Quicktoron

Quicktoron là thiết bị loại bỏ bọt khí khỏi chất lỏng.

Nó dựa trên nguyên lý lốc xoáy và loại bỏ rất hiệu quả tất cả các bọt khí mịn bị mắc kẹt và trộn lẫn bên trong chất lỏng.

Quicktoron còn giúp duy trì hiệu suất lọc của các phần tử lọc. Hầu hết các bọt khí có kích thước lớn hơn các chất gây ô nhiễm rắn. Khi các bọt khí này đi qua các phần tử lọc, chúng tạo ra các kênh lớn hơn, cho phép các chất ô nhiễm đi qua mà không bị giữ lại và làm giảm hiệu suất lọc của các bộ lọc dầu.

Thiết bị Quicktoron rất nhỏ gọn, dễ lắp đặt và cung cấp giải pháp rất tiết kiệm để loại bỏ bọt khí một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thông thường Quicktoron được sử dụng kết hợp với dòng OSCA của Triple R

Xem bảng dữ liệu

Hậu quả của bọt khí đối với dầu

  • Tạo ra tiếng ồn và độ rung quá mức
  • Tăng ma sát và mài mòn các bộ phận chuyển động
  • Quá trình oxy hóa của chất lỏng diễn ra nhanh hơn
  • Ăn mòn kim loại nhanh hơn, hiệu suất làm mát thấp hơn
  • Gây ra sai số đo

Ưu điểm của quicktoron

  • Loại bỏ tới 95% tất cả bọt khí!
  • Cho phép sử dụng một bình chứa dầu nhỏ, rất phổ biến cho thiết bị lưu động.
  • Tránh hiện tượng xâm nhập ngược máy bơm, cải thiện độ chính xác của máy cũng như tuổi thọ linh kiện.
  • Kéo dài tuổi thọ dầu.
  • Cải thiện hiệu quả lọc dầu.
  • Cải thiện hiệu quả làm mát.
  • Cải thiện khả năng truyền tải điện và tiết kiệm năng lượng.

Nguyên lí hoạt động

Quicktoron dựa trên nguyên lý lốc xoáy.

Hình dạng của Quicktoron đã được thiết kế để tạo ra hiệu ứng lốc xoáy bên trong vỏ. Dầu sẽ quay vòng với tốc độ cao và ép các bọt khí vào trung tâm. Từ đó, các bọt khí sẽ bị đẩy lên phía trên và rời khỏi Quicktoron qua cổng thoát phía trên.

Để có kết quả tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên điều chỉnh tốc độ dòng chảy tại Cửa xả để tránh bọt khí ở mức khoảng 5 đến 7% lượng bơm chính. Tỷ lệ không khí và chất lỏng sẽ chảy qua đường thoát bọt khí thay đổi tùy thuộc vào lượng không khí được trộn trong chất lỏng. Đường thoát bọt khí cũng phải dẫn vào thùng dầu. Nhưng tốt nhất nên đặt thiết bị này cách xa khu vực hút dầu bên trong máy và hướng vào không khí trên bảng điều khiển (càng gần mức chất lỏng càng tốt).

Dòng dầu chính sẽ thoát ra khỏi vỏ qua cổng ở phía dưới và phải dẫn vào thùng dầu, tránh phản áp.