Varnish

Có rất nhiều loại chất gây ô nhiễm không hòa tan được tìm thấy trong hệ thống thủy lực và bôi trơn.

Véc ni và bùn bao gồm các sản phẩm phụ thoái hóa dầu khác nhau và các chất ô nhiễm mềm.

Nó là một màng mỏng, không hòa tan, bao gồm các phân tử chuỗi dài, theo thời gian sẽ lắng đọng trên khắp các bề mặt bên trong của hệ thống bôi trơn. Quá trình phân hủy tăng tốc khi chất bôi trơn tiếp tục tiếp xúc với không khí, nước, chất xúc tác (hạt kim loại) và nhiệt độ cao.

Thực tế là vecni và bùn có mặt trong hầu hết mọi hệ thống thủy lực và bôi trơn.

Không còn nghi ngờ gì nữa, ô nhiễm bùn là vấn đề ít được biết đến nhất liên quan đến ô nhiễm thiết bị thủy lực.

Vì vecni là chất gây ô nhiễm mềm nên nó không được đo trong quá trình phân tích dầu. Hầu hết người vận hành cần được biết về sự hiện diện của họ trong dầu.

Tìm hiểu về lõi lọc loại bỏ sơn bóng V100 mới của Tripler R!

Varnish sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ của máy móc thủy lực.

Đó là sự thật.

Các phần tử lọc TRIPLE R đã được thiết kế để loại bỏ tất cả các chất gây ô nhiễm, nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, đặc tính ấn tượng nhất của nó là khả năng loại bỏ vecni và cặn bùn .

Hiệu suất của TRIPLE R là do sự kết hợp của một phương tiện lọc cụ thể , thiết lập 3 giai đoạn của phần tử bộ lọc và độ dày 114mm của bộ lọc. Sự kết hợp này cho phép các phần tử lọc TRIPLE R đạt được mức độ lọc dầu không gì sánh bằng.

Ngoài ra, hệ thống lọc TRIPLE R rất linh hoạt. Chúng có thể được sử dụng theo nhiều cách kết hợp khác nhau vì tất cả các phần tử bộ lọc đều có thể hoán đổi cho nhau và có thể được sử dụng trong mọi dòng bộ lọc, như dòng BU-, TR-, SE- hoặc OSCA. Hoàn hảo.

Với chi phí từ 25 € ~ 90 €, bất kỳ phần tử TRIPLE R nào cũng có thể loại bỏ tất cả các chất gây ô nhiễm khỏi bất kỳ máy thủy lực nào có thể tích bể lên tới 1.000 lít. Điều đó làm cho TRIPLE R trở thành sản phẩm rẻ nhất để loại bỏ bùn và vecni, chất rắn và nước cũng như lọc dầu 3 trong 1 thay vì lọc dầu truyền thống.

 

Hậu quả sâu rộng của Varnish trong dầu

  • Tăng tỷ lệ hao mòn

Varnish giữ lại các chất gây ô nhiễm cứng, tạo ra bề mặt mài mòn làm tăng tốc độ mài mòn.


  • Bộ trao đổi nhiệt trở nên kém hiệu quả hơn

Lớp sơn bóng & bùn bám vào bên trong đường ống, do đó tạo thành lớp cách nhiệt làm giảm hiệu quả làm mát của bộ trao đổi nhiệt. Điều này làm giảm hiệu quả trao đổi nhiệt và dẫn đến nhiệt độ hoạt động cao hơn. Một lần nữa, điều này dẫn đến tăng mức tiêu thụ điện năng và quá trình oxy hóa dầu nhanh hơn.


  • Các bộ lọc dòng chính bị chặn

Varnish là chất nhựa dính và do đó nó đọng lại trong các lỗ của bộ lọc, nhanh chóng chặn chúng lại. Điều này có thể dẫn đến giảm tốc độ dòng chảy và/hoặc P cao hơn, và kết quả là bộ truyền động sẽ hoạt động chậm hơn. Việc bơm tuần hoàn dầu ngày càng khó khăn hơn, dẫn đến hiện tượng xâm thực, tiêu thụ điện năng cao hơn và tăng độ hao mòn. Các bộ lọc đường dây chính cần được thay thế thường xuyên hơn.


  • Van bị tắc hoặc hoạt động kém

Sự hiện diện của nhựa dính làm tăng độ ma sát lên gấp 5-6 lần so với giá trị danh nghĩa. Điều này sẽ dẫn đến yêu cầu năng lượng cao hơn và có thể khiến van bị kẹt hoặc bị kẹt.


  • Giảm vùng giải phóng mặt bằng ảnh hưởng đến bôi trơn

Thông thường, điều này có nghĩa là sự chuyển đổi từ bôi trơn toàn màng sang bôi trơn biên, dẫn đến tăng độ mài mòn ở máy bơm, vòng bi, bánh răng và van.


  • Ăn mòn hệ thống và suy thoái nhanh do các thành phần có tính axit

Các hợp chất sơn bóng thường có tính axit và ăn mòn bề mặt kim loại.


  • Tăng cường bảo trì

Nguồn lực và chi phí cần thiết để làm sạch hệ thống sơn bóng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *